รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ Home For Rent หนังระทึกขวัญชวนให้ขนลุกไปทั้งตัว

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ Home For Rent หนังระทึกขวัญชวนให้ขนลุกไปทั้งตัว

บ้านเช่า บูชายัญ หรืออีกชื่อคือ Home For Rent เป็นหนังผี บวกกับความเชื่อเรื่องการบูชาบัญ และยังมีเค้าของของเรื่องจริงอีกด้วย ภาพยนต์ค่ายนี้หลายๆคนคุ้นชื่อและคุ้นเคย มีผู้กำกับที่สร้างชื่อโด่งดังจากงานหนังแนวระทึกขวัญที่เล่าเรื่องลึกลับ

หลายคนอาจมองว่า ผลงานหนังของเขาคือแนวหนังผี แม้ในความจริง เขาได้มีการนำเสนอเรื่องราวความเป็นจริงของผู้คนลงไปเสมอ ตอนนี้ เขามีเรื่องใหม่ ที่เข้าฉายในโรงก่อนเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยจะมาถึง และมีผลตอบรับที่ดีมากๆ เป็นนหนังที่ทำให้เราแทบจะละสายตาจากหนังไม่ได้เลย และเราสามารถ ดูหนังออนไลน์ ได้แล้ววันนี้ เรามีหนังหลากหลายแนวให้ได้ดูกันนะครับ

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ หนิงกับกวิน

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ จังหวะ Jump Scare ที่ทำได้ดีมากๆ

จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผู้สร้างและผู้กำกับหนังมากความสาามรถ ที่ตอนนี้ได้ทำหนังของมาเรียกว่ามาแรงพอๆกับ เสือเผ่น๑ เลยก็ว่าได้ และ จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ได้สร้างผลงานไว้ให้เรา ได้ประจักกันมาแล้วหลายเรื่องอย่างเรื่อง ลัดดาแลนด์, ฝากไว้ในกายเธอ และ เพื่อนที่ระลึก รวมทั้งยังเขียนบทหนังและและกำกับซีรีส์อีกหลายเรื่อง

ซึ่งก็คงจะพอเห็นว่าผู้กำกับรายนี้เน้นหนักและถนัดรวมถึงมีลายเซ็นในด้านไหน และในวันนี้ก็ถึงเวลาเสียทีที่ทุกคนจะได้พบกับหนังเรื่องใหม่ที่เขาทั้งลงมือเขียนบท (ร่วมกับ กุ๊ก ธนีดา หาญทวีวัฒนา) และกำกับเอง ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกเลยก็ว่าได้สำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะบทที่ดีมากๆบวกกับการคัดเลือกนักแสดงที่มาแสดงได้สมบทบาทสุดๆ ดูแล้วเมื่อถูกดูดเข้าไปด้วยเลย ตื่นเต้นสุดๆ และ Jump Scare ก็ทำได้ดีสุดๆ

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ กวิน

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ เรื่องย่อ

บ้านเช่า บูชายัญ เรื่องย่อ สำหรับเรื่องนี้เป็น หนังผีไทย ที่เล่าถึงครอบครัวของ หนิง (รับบทแสดงโดย มิว นิษฐา ที่เคยแสดงใน ดวงตาที่สาม,7days เรารักกัน จันทร์-อาทิตย์ เชฟมีน ) และ กวิน (รับบทแสดงโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่เคยแสดงใน เลิฟยู โคกอีเกิ้ง,คิดถึงวิทยา ) ทั้งสองคนมีลูกสาววัย 7 ปี ชื่อ อิง

เนื่องด้วยภาวะทางการเงินจึงทำให้พวกเค้าทั้งสองตัดสินใจไปอาศัยที่คอนโดฯ และก็ได้ให้คนมาเช่าบ้านที่พวกเขาทั้งสองเคยอาศัยอยู่ แต่ดูเหมือนตัวของกวินเองไม่ได้อยากย้ายไปอยู่คอนโด แต่หลังจากที่เค้าได้เจอกับผู้ที่มาขอเช่า ตัวกวินก็เกิดเปลี่ยนใจให้เขาเช่าสะงั้น

ผู้ที่มาเช่าก็คือ ราตรี (รับบทแสดงโดยเพ็ญพักตร์ ศิริกุล ที่เคยแสดงใน สุริโยไท,ปั๊มน้ำมัน) คุณหมอวัยเกษียณ และนุช (รับบทแสดงโดย น้ำฝน ภักดี นักร้องและ CEO โรงเรียนสอนบุคลิกภาพ และการสื่อสาร) ลูกสาววัย 40 ซึ่งอยู่ๆ ไปก็เริ่มแสดงพฤติกรรมน่าสงสัย

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ การเปลี่ยนไปของ กวิน เค้าไปทำอะไรตอนตี 4

ตัวของกวินเองก็เริ่มเปลี่ยนไปด้วย หลังจากที่เขาย้ายมาอยู่ที่คอนโดได้ไม่นาน เขามักจะหายตัวไปบ่อยๆในช่วงเวลาตี 4 แล้วหนิงเองก็ได้เห็นว่าเขาได้ไปสักรูปสามเหลี่ยมไว้ที่ตัว ตัวหนิงเองเหมือนจะเคยเห็นรอยสักนี้ที่สองแม่ลูกที่มาเช่าบ้านของเธออยู่เช่นกัน อิงลูกสาวของหนิงก็กำลังมีอันตรายติดตามตัวอยู่เช่นกัน หนิงจึงต้องทำทุกทางเพื่อปกป้องลูกสาวของเธอไว้ให้ได้

ปกติผมเป็นคนที่ไม่ได้กลัวผีหรืออะไรพวก หนังผี หนังสยองขวัญ เลยสักนิด แต่เมื่อมานั้งดูหนังเรื่องนี้ ต้องขอยอมรับกันตรงเลยเลยว่า ทำเอาผมขนลุกเลยที่เดียว ยิ่งบางจังหวะนี้ทำเอาผมตกใจไปหลายรอบอยู่เป็นหังที่เล่าเรื่องราวได้ดี ทำให้เราได้นั้งลุ้นไปตลอดทั้งเรื่อง เดาไม่ออกเลยว่าจะจบแบบไหน 

เรื่องราวมันเริ่มต้นขึ้นในครอบครัวเล็กๆ ครอบหนึ่ง พวกเขาอยู่ในบ้านหลังสีเขียวอ่อน สภาพน่าอยู่มาก แต่ด้วยเหตุจำเป็นทางด้านการเงินทำให้ต้องย้ายตัวเองไปอยู่คอนโดฯ แล้วเอาบ้านหลังนั้นไปปล่อยให้คนเช่าแทน และนั่นก็เป็นเหตุผลให้ผู้เช่าที่น่าสงสัยได้เข้ามาอยู่และใช้บ้านหลังนี้กระทำพิธีบูชายัญบางอย่างตามลัทธิประหลาด

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ หนิง

 

[ช่องว่าง]

รีวิว บ้านเช่า บูชายัญ หนังที่จะทำให้เราดำดิ่งเข้าๆไปในหนังเพื่อไขปริศนา

เนื้อเรื่องของหนัง จะทำให้เราได้เห็นมุมมองของ กวิน ที่ดูค่อยข้างจะน่าสงสาร ก็พยายามจะปูพื้นให้เห็นความน่าสงสัยของกวินอย่างต่อเนื่อง โดยมีภรรยาอย่างหนิงผู้ที่หูไวตาไว จับสังเกตได้ทุกสิ่งแล้วจัดการสืบเสาะหาความจริง เช่นเดียวกับที่คนดูก็จะได้เห็นเบาะแสบางอย่างที่หนังจะแปะทิ้งไว้ให้เก็บข้อมูลเข้าหัว เพื่อรอการเฉลยในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

หนังหยิบเอาเรื่องราวของครอบครัวชนชั้นกลางที่ต้องดิ้นรนหาเงินทุกทางเพื่อเลี้ยงตัวเองและครอบครัว จนต้องเปิดบ้านที่อยู่มานานและเป็นความสุขที่มีให้คนอื่นเช่า แต่ขณะเดียวกัน มันก็บอกเล่าในพาร์ทที่อยู่นอกเหนือตัวอย่างไปด้วย แค่ไม่อาจจะเล่าได้ในบทรีวิวนี้เท่านั้นเอง

ในการเล่าเรื่องแอบชักชวนให้เราเป็นนักสืบไปด้วยในขณะที่ดูอยู่ เพราะหนังจะค่อยๆสร้างปริศนาให้เราสงสัยแล้วค่อยๆปล่อยข้อมูลออกมาเฉลยให้คนดูได้รู้ว่า มีเหตุอะไรเกิดขึ้นบ้าง ไปพร้อมๆกับ หนิง ตัวละครในเรื่องทำให้เรารู้สึกมีส่วนร่วมเข้าไปอีก จนเราต้องเก็บข้อมมูลของหนังไปด้วย เพื่อให้ทุกด้านกลายเป็นชิ้นส่วนที่รวมกันเป็นเรื่องเต็ม

ทำให้คนดูรู้สึกสนุกที่ได้ติดตามข้อมูลใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยรู้มาก่อน เมื่อหนังดำเนินไป มันจะช่วยตอบข้อสงสัยที่ไม่ถูกบอกเล่าในพาร์ทก่อน แม้พาร์ทแรกปล่อยเบาะแสให้คนดูคาดเดาได้บ้าง แต่ก็อาจพบว่า ยังมีบางอย่างที่คาดไปไม่ถึง สิ่งนี้นี่แหละที่ทำให้รู้สึกว่าหนังเล่าได้สนุกดี

ความรู้สึกต่อ Home For Rent

ในส่วนของนักแสดงนั้น บอกได้เลยว่า แต่ละคนต่างก็ทำหน้าที่ถ่ายทอดในบทบาทของตัวเองได้ดี ไม่ว่าจะเป็น มิว เวียร์ หรือต่าย แต่คนที่จะโดดเด่นออกมาก็คือ เด็กน้อยที่เล่นเป็นน้องอิง ความสามารถทางการแสดงของน้องคือน่าทึ่งมาก บทที่ได้รับนั้นไม่ง่ายเลยแต่น้องทำได้อย่างไม่มีที่ติ ชื่นชมน้องจริงๆ

ผมรู้สีกว่าหนังเรื่อง บ้านเช่า บูชายัญ ทำออกมาได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้ จะบอกว่าเปลี่ยนมุมมองของผมที่มีต่อหนังไทยก็ได้ ทำให้ผมรู้สึกว่าการมาดูหนังไทยในโรงก็ไม่ใช่เรื่องแย่แต่อย่างใด ออกจะสนุกเลย สำหรับเรื่องนี้ผมมองว่าเป็นหนังที่ไม่ใช่กับเป็นหนังผี ดูเป็นหนังทีมีการผสมผสานกันระหว่างการบูชายัญกับวินญาณ หรือออกจะเป็นหนังสืบสวนสอบสวนก็ว่าได้

หนังให้ความตื่นเต้นบวกกับให้เราได้คิดไขปริศนาไปด้วย สนุกไปอีกแบบเลยครับ ผมเห็นสายตาของทุกคนที่ออกจากโรงมาดูมีความสุข สนุก ตื่นเต้นกันทุกคนเลยนะครับ สำหรับผมให้เต็ม 10 ไม้หักนะครับ แต่ถ้าใครจะพาเด็กๆไปดู ผมมองว่าอาจจะหนังไปสำหรับเด็ก 15 ปีไปนิด ผมว่าน่าจะเป็น 18+ มากว่าครับ โดยรวมแล้ว คงต้องบอกว่า เป็นหนังระทึกขวัญที่ดูสนุกดีเลยครับ

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง Home For Rent

เป็นยังไงกันมั่งครับสำหรับหนัง Home For Rent อ่านแล้วทำให้เพื่อนๆอย่างไปดูกันเลยใช่ไหมครับ ผมบอกเลยว่าเพื่อนไม่ควรพลาดหนังเรื่อง Home For Rent นะครับ สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ถ้ามีเรื่องจะแนะนำหรือติชมก็แนะนำกันมาได้เลยนะครับ

ชื่อภาพยนตร์ บ้านเช่า บูชายัญ / Home For Rent

ผู้กำกับ จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์

เขียนบท ธนีดา หาญทวีวัฒนา, จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์

แสดงนำ มิว นิษฐา คูหาเปรมกิจ, เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล,​ น้ำฝน ภักดี

แนว/ประเภท ระทึกขวัญ

เรท ไทย/น15+

ความยาว 124 นาที

ปี 2023

สัญชาติ ไทย

เข้าฉายในไทย 6 เมษายน 2023

ผลิต/จัดจำหน่าย จอกว้าง ฟิล์ม, เอ็นเอท สตูดิโอ, จีดีเอช ห้าห้าเก้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *