รีวิวหนัง เสือเผ่น1 ชีวิตของวัยรุ่นและความเชื่อของคนไทยที่เกี่ยงข้องกับของขลัง

รีวิวหนัง เสือเผ่น1 ชีวิตของวัยรุ่นและความเชื่อของคนไทยที่เกี่ยงข้องกับของขลัง

เสือเผ่น1 ต้องขอบอกเลยว่าเป็น หนังตลกไทย ที่เรียกได้ว่าแค่เห็นชื่อนักแสดงก็อมยิ้มกันแล้ว เพราะเรื่องนี้เขาได้ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก หรือจะเรียกว่า แจ๊ส ชวนชื่น ตลกดวงรุ่งพุ่งแรงที่มากด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้องเพลง หรือการแสดงก็ทำออกมาได้ดี ที่สำคัญเรื่องตลกนี้เรียกได้ว่าเป็นสายเลือดแท้ตลกเลยก็ว่าได้

สำหรับหนังเรื่องนี้ก็พูดถึงกลุ่มวัยรุ่นเด็กช่าง ที่เราคุ้นเคยกันดี กับเรื่องของรอยสักหรือของขลัง ที่มีควบคู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ในเรื่องนี้ก็ได้ยกเอารอยสัก เสือเผ่น มาทำเป็นหนังซึ่งรายสักนี้จะขึ้นชื่อเรื่อง แคล้วคลาด ปลอดภัย คงกระพัน มหาอำนาจ บารมี เรียกได้ว่ายิงไม่เข้าก็ว่าได้ หลายคนถามว่า เสือเผ่น1เข้าวันไหน หนังได้เข้าฉายไปแล้วนะครับ และตอนนี้ก็ยังคงฉายอยู่ แต่ถ้าใครไม่สะดวกก็เข้าไปดูได้ที่ ดูหนังออนไลน์ กันก็ได้นะครับ มีทั้งหนังและซีรี่ย์ อนิเมะก็มีนะครับ

รีวิวหนัง เสือเผ่น1

รีวิวหนัง เสือเผ่น1 ผู้กำกับระดับร้อยล้าน พชร์ อานนท์

พชร์ อานนท์ หรือนาย อานนท์ มิ่งขวัญตา เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2508 อายุปัจจุบันประมาณ 57 ปี เป็นคนพังงา เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ อีกทั้งเขายังเคยเป็นคนปั้นดารารุ่นใหญ่ๆมาก่อนในอดีตอย่าง แอนดริว เกร้กสัน , ปราโมทย์ แสงศร , เต๋า สโรชา , มอส ปฏิภาณ , เต๋า สมชาย , อั๊ต อัษฎา , ฟิล์ม รัฐภูมิ , โดม ปกรณ์ ลัม , ฝันดี ฝันเด่น เรียกได้ว่าเบอร์ใหญ่ๆทั้งนั้น

ปัจจุบันเป็นผู้กำกับที่เราคุ้นชื่อกันดี และตอนนี้เราจะได้ดูผลงาน ของผู้กำกับเงินล้านอย่าง พชร์ อานนท์ ที่ถึงช่วงซัมเมอร์ที่ไรก็เอาความฮามาฝากพ่อแม่พี่น้องกันตลอดมา แทบจะไม่เคยขาดเลยสักปี ปีนี้ก็เช่นกัน ตัวเขาเองก็มีผลงานการกำกับมาแล้วมากมายเช่น หอแต๋วแตก,มอ 6/5 ปากหมา ท้าแม่นาค,เพื่อน…กูรักมึงว่ะ,หอแต๋วแตก แหวกชิมิ,หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ,หอแต๋วแตก แหกนะคะ,หลวงพี่แจ๊ส 4G,วัยเป้งง นักเลงขาสั้น และ หนังไทยใหม่ล่าสุด ก็เสือเผ่น1นี้แหละ

รีวิวหนัง เสือเผ่น1

รีวิวหนัง เสือเผ่น1 เรื่องย่อ

เนื้อเรื่องพูดถึง ชีต้า หนุ่มวัยรุ่นนักเรียนช่างกล ที่ชอบมีเรื่องมีราว แบบ 4Kings (2022) เลยก็ว่าได้ ต่อยตีเป็นกิจวัตร กับอีกคนคือ ครูถ้วย ที่เป็นคุณครูโรงเรียนประถม เป็นคนดี ใจเย็น มีศิลธรรม เรียกได้ว่าต่างกันคนละขั่วเลย เสือเผ่น1 เรื่องย่อ ซีต้าและเหล่าเพื่อนๆกำลังสังสรรอยู่ที่บ้านกับแม่ของเขา

ในขณะที่กำลังสังสรรกันอยู่ก็มีผู้ชาย 2 คนจักรยานยนต์มาแล้วปาระเบิดเข้ามากลางวงแต่ระเบิดดันกระเด็นไปที่ร้านอาหารตามส่งข้างๆแทน เมื่อเห็นแบบนั้น ซีต้า และเพื่อนๆจึงขับรถไล่ตามไป แต่เพื่อนๆดันไล่ตามชีต้าไม่ทัน ซีต้าจึงไล่ตามไปคนเดียว สุดท้ายก็โดนคู่อริล้อมไว้ และโดนรุมตีแล้วภาพก็ตัดมาตอนเช้า เพื่อนๆของชีต้าก็มาถ้าหาชีต้ากับแม่ที่บ้าน แต่แม่ก็บอกว่าไม่เห็นกลับมาเลย แต่ก็ไม่ได้มีใครแปลกใจ เพราะตัวเขาก็เป็นแบบนี้อยู่บ่อยๆ

รีวิวหนัง เสือเผ่น1

รีวิวหนัง เสือเผ่น1 ความเหมือนที่แต่ต่างของ ชีต้าและครูถ้วย

ครูถ้วย คนที่หน้าตาเหมือนกับ ชีต้า แต่เขาเป็นคุณครูที่สอนเด็กอนุบาล เปิดตัวมาก็ให้เด็กร้องเพลงประจำชาติของเหล่าฟันน้ำนมอย่างเพลง ทรงอย่างแบด ที่เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ (ต้องยอมรับการเอากระแสต่างๆ เข้ามาอยู่ในหนังของผู้กำกับมือทอง พชร์ อานนท์ ) หลังจากสอนเสร็จ ผมนี้ยืนตบมือเลยครับ เมื่อป้ารัตนามาเป็น ผอ. ของโรงเรียนนี้

และแล้วก็ถึงการถกเถียงกันระหว่างป้ารัตนากับแจ๊ส ต่อให้ไม่ได้ดูแต่นึกภาพก็ขำแล้วครับ หลังจากนั้นครูถ้วยก็ได้ไปหาหลวงตาที่เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เด็ก และเขาก็ได้เห็นมีชายคนหนึงถูกหลวงตาจับแช่ไว้ในน้ำหว่าน ถ้าใครเคยดูขุนพันธ์ 2 คงจะนึกภาพออก ชายคนนั้นคือชีต้าที่โดนมาหนักเลย เขาถึงกับตกใจเพราะหน้าตาคลายตัวเองมากๆ

 

[ช่องว่าง]

รีวิวหนัง เสือเผ่น1 ซุเปอร์ฮีโร่ในชุดแปลกๆ

ครูถ้วย ได้มาที่บ้านของ ชีต้า และได้เจอเข้ากับเพื่อนๆและแม่ของชีต้า ทุกคนต่างเข้าใจผิดคิดว่าครูถ้วยคือ ชีต้า แต่ชีต้าก็ได้พาเพื่อนๆไปพบกับชีต้าที่กำลังนอนแช่น้ำหว่านอยู่ และเพื่อตามหาความจริงของสาเหตุที่ชีต้าถูกทำร้าย ครูถ้วย  จึงต้องปลอมตัวเป็นชีต้า และได้เข้าไปพัวพันกับแก๊งการพนัน โดยการแฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งเสียเอง ต้องค่อยทำงานให้แก๊ง เพื่อที่จะเปิดโปงความผิดของแก๊งนี้ และแก้แค้นให้กับ ชีต้า

หลังจากรวบร่วมข้อมูลได้เพียงพอก็ถึงคราวเปิดโปง แต่แก๊งการพนันก็รู้ตัวเข้าพอดี ทำให้เกิดการต่อสู้กันและสุดท้าย ชิต้าก็ฟื้นขึ้นมาพอดีเขาได้ใส่ชุดฮีโร่ ออกมาต่อสู้กับเหล่าคนร้าย ด้วยอำนาจแห่งเสือเผ่น ทำให้เขานั้นยิงไม่เข้าแต่ไม่ได้มีความเท่ใดๆนะครับ มีแต่ความฮาด้วยล้วนๆ

นักแสดงมากความสามารถ

ในหนังเรื่องนี้ได้นักแสดงที่มากความสามารถมาร่วมตัวกัน แม่แต่ตัวประกอบก็ใช่ว่าจะเบอร์เล็กๆ สะที่ไหน นักแสดงทุกคนต่างเป็นคนที่มีประสบการณ์การแสดงมาแล้วมากมาย แบบที่ว่าคุณไปดูแล้วไม่ผิดหวังแน่นนอน สาเหตุที่ได้นักแสดงมามากมายขนาดนี้ต้องให้เครดิตคนนี้เลย พชร์ อานนท์ ที่เป็นคนรวบร่วมเหล่านักแสดงมา มาดูรายชื่อนักแสดงนำกันเลย

แจ๊ส สปุ๊กนิค รับบทเป็นสองคนเลย

-คนแรก คือ ชีต้า นักเรียนนักเลง ที่เป็นตอนเหตุของเรื่อง มีนิสัยเกเรชอบสร้างเรื่องสร้างราวตลอด

-คนที่สอง คือ ครูถ้วย คุณครูสอนเด็กอนุบาล เป็นคนจิตใจดี มีคุณธรรม เรียกได้ว่าคนละขั่วกับชีต้าเลย

ติช่า กันติชา รับบทเป็น แฟนสาวสุดเปรียวของชีต้า

คุณาธิป ปิ่นประดับ, นิกกี้ ณฉัตร, โดม เพชรธํารงชัย รับบทเป็น เพื่อนสนิททั้งสามของ ชีต้า

ชิน ชินวุฒ รับบทเป็น หัวหน้าแก๊งการพนันออนไลน์

รีวิวหนัง เสือเผ่น1

ความรู้สึกและรายละเอียดเกี่ยวกับ เสือเผ่น๑

ต้องยอมรับว่าเป็นหนังเรื่องหนึ่งเลย ที่มีนักแสดงหนาแน่นมากๆ เป็นหนังตลกที่เรียกได้ว่าทันเหตุการเป็นที่สุก ไม่ว่าจะเหตุการณ์อะไรในบ้านเมืองเราตอนนี้ ก็เอามาใช่ในเรื่องได้ทั้งนั้น เรียกเสียงหัวเราะได้หนักหน่วงจริงๆ แต่ต้องยอมรับอีกอย่างว่าหนังเรื่องนี้ ได้ แจ๊ส สปุ๊กนิค มาแบกไว้อยู่ความดังของเค้าไม่ได้มาเพราะโชคช่วยจริงๆ มาด้วยความสามารถของเขาล้วนๆ แต่ใช่ว่าคนอื่นจะเล่นไม่ดีนะครับ ทุกคนก็แสดงได้ดีมากเหมือนกัน แต่ต้องยก MVP แจ๊สไปก่อนนะครับ 

ชื่อหนัง เสือเผ่น1

แนวหนัง ตลก,ดราม่า,แอคชั่น

นักแสดงนำ แจ๊ส สปุ๊กนิค , ติช่า กันติชา , นิกกี้ ณฉัตร , นิก คุณาธิป , รดา ดุษยารินทร์ , โดม เพชรธํารงชัย, ป้ารัตนา ,หมอปลาแฟมิลี่, เปิ้ล ไอริณ, หลุยส์ ชวนชื่น , แพรรี่ ไพรวัลย์, ชิน ชินวุฒ, ปราง ปรางทิพย์ , หนุ่ม กรรชัยฯลฯ

ผู้กำกับ พชร์ อานนท์

วันฉาย: 6 เมษายน 2565

ความยาว  1ชั่วโมง 47 นาที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *