รีวิว แสงกระสือ 2 หนังรักที่มาพร้อมความสยองของเรื่องเล่าของไทย

รีวิว แสงกระสือ 2 หนังรักที่มาพร้อมความสยอง ของเรื่องเล่าของไทย

 

 

สำหรับคนที่ชอบ ดูหนังออนไลน์ และชอบดูหนังผีเป็นพิเศษ วันนี้ผมก็มีหนังเรื่องใหม่ มานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันกับหนัง แสงกระสือ 2  ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าสยองขวัญ หรืออีกเรื่องเล่าขานของไทย  กระสืออีกหนึ่งความเชื่อ ของคนไทยในภาคอีสาน ที่คนสามารถถอดหัวของตัวเองออกมาได้ แต่ว่าในแสงกระสือ 2 อาจจะเป็นหนังรักซะมากกว่า หนังผี

เพราะในเวอร์ชั่นนี้ ไม่ได้เน้น ความหลอน หรือ ความน่ากลัว สักเท่าไหร่ แต่จะเน้นเรื่องความสัมพันธ์ ความรัก ความเชื่อใจ ซะมากกว่า แต่ก็ไม่ได้ทิ้ง ความน่ากลัว ไปซะทั้งหมด ก็ยังมีฉาก ความหลอน ความน่ากลัว ให้เราได้รับชมกันบ้าง แต่ก็มีความรักหวานซึ้งให้เราได้ชมกันซะมากกว่า แต่อาจจะไม่ได้ดูหลอนหรือน่ากลัวเท่ากับ แสงกระสือ 1

รีวิว แสงกระสือ 2

รีวิว แสงกระสือ 2 ความเป็นมาและเรื่องเล่าของ กระสือ

ที่เราจะไปอ่าน รีวิวหนังผีไทย เรามาดูประวัติ ความเป็นมาของ ผีกระสือ เป็นเรื่องราวที่คนไทยได้เล่าต่อๆกันมา จากรุ่นสู่รุ่น แต่ก็ไม่ได้มีที่มาแน่ชัด ว่ามีขึ้นตั้งแต่สมัยไหน แต่เมื่อก่อนเขาเรียกกันว่า ผีลากไส้ โดยผู้คนมักจะเชื่อว่าผีกระสือคือคนที่เล่นไสยศาสตร์มนต์ดําหรือเดรัจฉานวิชา จนทำให้ตัวเองกลายเป็นผีกระสือในที่สุด 

ผีกระสือมักจะเป็นผู้หญิง ซึ่งในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นตัวเธอจะเหมือนกับผู้หญิงปกติทั่วไป แต่อาจจะมีลักษณะเหมือนเป็นคนที่กำลังป่วยหรือเป็นโรคอะไรอยู่ ซึ่งเมื่อถึงเวลายามค่ำคืนตัวผู้หญิงคนนั้นจะสามารถถอดหัวของตัวเองออกมาพร้อมกับตับไตไส้พุงหรือพวกเครื่องในของตัวเอง เพื่อออกไปล่าเหยื่อซึ่งเหยื่อที่เป็นที่โปรดปราน

เหยื่อที่เป็นที่โปรดปราณของกระสือนั้นก็คือ วัว ควาย หรือสัตว์ขนาดเล็กพวก ไก่หรือกบเขียด แต่กระสือมักจะหลบเลี่ยงการพบเจอกับผู้คน และจะไม่ทำร้ายผู้คนจนไม่มีทางเลือกจริงๆ และส่วนใหญ่ผู้คนมักจะเล่าว่าเมื่อมันล่าเหยื่อเสร็จมันจะชอบไปเช็ดปากกับเสื้อผ้าของผู้คนที่ตากไว้ตามบ้านเรือน

รีวิว แสงกระสือ 2

รีวิว แสงกระสือ 2 เรื่องย่อ

หลังจากที่เพิ่งจะมีหนังเรื่อง บ้านเช่าบูชายัน ออกมาซึ่งมีกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีมากๆตอนนี้ก็มีหนังผีไทยออกมาอีกเรื่องนั่นก็คือ แสงกระสือ 2 เรื่องย่อ ในหนังจะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านพ้นมาแล้วประมาณ 30 ปี  โดยในหนังจะพูดถึงน้อยใช่ผู้ซึ่งได้รับเชื้อของกระสือมาจากแฟนเก่าเมื่อนานมาแล้ว และตัวเขาเองก็ได้มามีครอบครัวและมีลูกสาวอยู่คนหนึ่งชื่อ สาว 

สาว ตัวเธอได้รับเชื้อของกระสือต่อมาจากพ่อ ทำให้น้อยพยายามหาทางช่วยเหลือลูกสาวของตัวเอง โดยมีบาทหลวง ออกัสติน เข้ามาช่วยเหลือและคิดค้นหายาระงับอาการของสาว และพยายามรักษาให้หายแต่เมื่อเวลาผ่านพ่นไป อาการของสาวเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ยาที่ บาทหลวงออกัสติน สามารถระงับอาการของสารได้แล้ว 

ทำให้สาวออกไล่ล่าสัตว์ในป่าในยามค่ำคืน และขณะเดียวกันพระเอกของเรา คล้าว หนุ่มผิวขาวเผือกที่ดูเหมือนจะมีโรคชนิดพิเศษอยู่ ที่เติบโตมาด้วยกันกับ สาว ตั้งแต่เด็กๆ ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ได้พัฒนาขึ้นไปด้วยตามกาลเวลา และเหมือนนับวันจะยิ่งแน่นแขวนขึ้น และตัวของเขาเองก็ดูเหมือนจะมีพลังพิเศษอยู่ด้วย

รีวิว แสงกระสือ 2

รีวิว แสงกระสือ 2 เธอมักจะออกล่าในยามค่ำคืน

จากเหตุการณ์ที่ สาวได้ออกไล่ล่าสัตว์ป่า ทำให้เรื่องนี้เข้าหูของนายทุนฝรั่งคนหนึ่ง นายทุนคนนี้ต้องการเชื้อกระสือจากตัวสาว เขาจึงได้ทำการจ้างวานให้นายพันอดีตทหารผ่านศึก ที่ถือได้ว่าเป็นนักล่ามือฉกาจออกไล่ล่าตามจับกระสือ ทำให้ทั้ง สาว และ คล้าว ต้องคอยหลบหนีจากการตามไล่ล่าจากนายพันและนายทุนฝรั่ง พร้อมกับพัฒนาความรักของทั้งสองคนไปพร้อมๆกัน

แสงกระสือ 2  หนังเรื่องนี้ได้มีการเอามาตีความหมายซึ่งจะแตกต่างออกไปจากหลังกระสือเรื่องอื่นๆที่เคยจัดสร้างขึ้นมา ซึ่งเนื้อเรื่องในภาคนี้น่าจะเป็นช่วงที่ประเทศไทย โดนยึดอำนาจหรือฝรั่งกำลังเป็นใหญ่ อยู่ในช่วงนั้น เพราะจากที่มีนายทุนฝรั่งและมีบาทหลวงเข้ามาในเนื้อเรื่องด้วยอีกทั้งยังเป็นหนังที่เล่าเรื่องราวที่เน้นไปเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์มากกว่าหนังผีของไทยเรื่องอื่นๆ

เพราะปกติถ้าเป็น หนังผีไทย ก็จะมีในการวิ่งหนี ความหลอน หรือ ความสยองขวัญ มากกว่านี้ แต่ดูเหมือนในเวอร์ชั่นนี้จะไม่ได้เน้นไปทางนั้นสักเท่าไหร่ ซึ่งคนที่ตีแผ่หรือนำเสนอหนังเรื่องนี้ในรูปแบบที่แตกต่างก็คือ สิทธิศิริ มงคลศิริ ผู้กำกับมากความสามารถที่เคยสร้างผลงานมาแล้วหลายเรื่องอย่าง คนหิว เกมกระหาย , แสงกระสือ , ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย

รีวิว แสงกระสือ 2 เหล่านักแสดงนำคุณภาพของ

สาว รับบทแสดงโดย ชัญญา แม็คคลอรีย์ เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2537 อายุ 28 ปี ชาวนครปฐม กระสือสาวพราวเสน่ นางเองของเรื่อง และเป็นลูกสาวของน้อย

บาทหลวงออกัสติน รับบทแสดงโดย โจ คัมมินส์  เขาเป้นคนที่ทำยาเพื่อระงับอาการของสาว และเป็นคนรับเลี้ยงดู คล้าว พระเอกของเราอีกด้วย

คล้าว รับบทแสดงโดย กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม เกิดเมื่อวันที่  15 สิงหาคม 2539 อายุ 26 ปี ชาวเชียงใหม่ พระเอกของเรา ที่เกิดมาแปลกกว่าเด็กคนอื่นๆ เพราะตัวเค้ามีสีผิวที่ไม่เหมือนใคร คือสีขาวเผือก

น้อย รับบทแสดงโดย กฤษดา แคลปป์ เกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2513 อายุ 52 ปี, ประเทศไทย พ่อของ สาว คนที่มีเชื่อของกระสืออยู่ในตัว แล้วได้นำพาโรคนี้มาให้กับ สาว แต่เขาก็พยายามที่จะรักษาลูกสาวของตัวเองทุกวิถีทาง

ความรู้สีกหนังดู แสงกระสือ 2

สำหรับหนังเรื่องแสงกระสือ 2  ต้องขอชมก่อนเลยว่า เป็นหนังที่ทำออกมาได้ภาพสวยงามมากๆ และการตีความในแบบใหม่ ที่แปลกไม่เหมือนกับฉบับก่อนๆ เรียกได้ว่า เปลี่ยนความคิดใหม่กันไปเลยทีเดียว แต่การนำเสนอเนื้อหาอาจจะดู ติดๆ ขัดๆ บ้างหรือที่มาในบางอย่างอาจไม่ได้ชัดเจน หรืออธิบายให้เราเข้าใจ 

แล้วด้วยความเป็นหนังผี หลายคนก็คงคาดหวังเหมือนกับผม คือเราอยากจะเข้าไปดูหนังผีแล้วให้ความรู้สึกน่ากลัว หรือมีความสยองขวัญ อาจจะไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมาเจอหนังรักหวานซึ้งแทนที่จะเป็นหนังสยองขวัญ แต่ถ้าพูดโดยรวมแล้วถ้าคุณไม่ได้คิดจริงจังว่าต้องมาดูหนังผี หนังไทยเรื่องนี้ก็ถือว่า เป็นหนังที่ทำออกมาได้น่าดูระดับนึงเหมือนกัน โดยส่วนตัวแล้วผมขอให้คะแนน 7 เต็ม 10 แล้วกันนะครับ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ หนังแสงกระสือ2

ชื่อภาพยนตร์ แสงกระสือ 2 / Inhuman Kiss 2 / Inhuman Kiss: The Last Breath

กำกับ ปภังกร ปุญจันทรักษ์

เขียนบท ปภังกร ปุญจันทรักษ์, …, …, …

แสดงนำ นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์, เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, กฤษดา สุโกศล แคลปป์, โจ คัมมินส์, ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม

แนว/ประเภท ดราม่า, สยองขวัญ, โรแมนติก

เรท

ความยาว 123 นาที

ปี 2023

สัญชาติ ไทย

เข้าฉายในไทย 30 มีนาคม 2023

ผลิต/จัดจำหน่าย เนรมิตรหนัง ฟิล์ม, ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม, ฉายแสง แอด.เวนเจอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *