รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2 

 

 

 

ซีรี่ส์ที่ตีแผ่เรื่องราวของการใช้ชีวิตวัยรุ่นที่สะท้อนออกมาเป็นซีรี่ย์ที่ถูกนำเสนอเป็นตอนๆ หนังไทยน่าดู   จาก SEASON แรกที่ถูกสร้างออกมาสะท้อนชีวิตวัยรุ่นตัวอย่างที่มีทั้งดีและไม่ดี ดูหนังฟรี  และการใช้ชีวิตการแสดงออกหลายๆอย่างที่ใครหลายคนเคยเป็น   ดูหนังออนไลน์  

 

 

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2 ข้อมูลทั่วไป

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2  หนัง : ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 (HORMONES SEASON 2)

ช่อง : GTH ON AIR

ออกอากาศทุกวัน : เสาร์ รีวิวหนังไทย

ผู้กำกับ : เกรียงไกร วชิรธรรมพร

ผู้เขียนบท : ทรงยศ สุขมากอนันต์

ผู้จัด : ค่าย จีทีเอช นาดาวบางกอก

นักแสดงนำ : พีช พชร, ต่อ ธนภพ, มาร์ช จุฑาวุฒิ, ไมเคิล ศิรชัช, กันต์ ชุณหวัตร, ท็อป นภัทร, ตั้ว เศรษฐวุฒิ, แพตตี้ อังศุมาลิน, ปันปัน สุทัตตา, เก้า สุภัสสรา, ฝน ศนันธฉัตร

 

 

 

 

รวมถึงเรื่องราวที่เสียดสีสังคมได้อย่างตรงจุด ทำให้ซี่รี่ส์เรื่องนี้ถูกติดตามจากวัยรุ่น และคนหลากหลายวัยอยู่ไม่น้อย ซึ่งหลังจากที่จบ SEASON 1 ไปไม่นาน ซีรี่ส์วัยรุ่นอย่าง  HORMONES วัยว้าวุ่น ก็เร่งรุดทำภาคสองออกมาเอาใจวัยโจ๋ ด้วยเนื้อเรื่องที่ทันสมัยเข้าถึงเหตุการณ์  เข้าอกเข้าใจชีวิตวัยรุ่น สะท้อนเรื่องราวชีวิตที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเช่นเดิม  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน และเรื่องของความรัก ที่ดูจะมีอิทธิพลต่อชีวิตวัยรุ่นอยู่ไม่น้อย โดยเนื้อหาเรื่องราวของ SEASON 2 จะมีเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้นกว่า SEASON แรกและเจาะลึกความเป็นตัวตนของเหล่านักแสดงนำมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ยังคงคลุมเครือของหลายๆ คู่ ซึ่งใน SEASON 2 นี้เราอาจจะได้เห็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่ได้มีการสานต่อพัฒนาไปกันมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา บทสรุปของเรื่องราวต่างๆจะเป็นเช่นไร พวกเขาจะผ่านชีวิตวัยรุ่นนี้ไปได้อย่างไร  ติดตามกันต่อไป

 

เนื้อเรื่อง

 

เวลาผ่านไป 1 ปี เหล่านักเรียนวัยว้าวุ่นแห่งโรงเรียนนาดาวบางกอก ประกอบด้วย วิน ของขวัญ หมอก ต้า เต้ย ไผ่ สไปรท์ ภู ธีร์ และ ดาว ผ่านบทเรียนและได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่พวกเขาต้องเผชิญในช่วงเวลาแห่งการเป็นวัยรุ่นไปแล้ว เมื่อปีการศึกษาใหม่เริ่มต้น ทุกคนเลื่อนชั้นเรียนไปพร้อมกับการเติบโตและมองโลกอย่างเข้าใจมากขึ้น ขาดเพียงแค่ วิน ที่ไม่ได้ปรากฏตัวที่โรงเรียน เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์เรื่องครูอ้อในครั้งนั้น เขาถูกสั่งพักการเรียน และไม่มีใครได้รู้ข่าวคราวของเขาอีกเลยแม้กระทั่งเพื่อนที่ใกล้ชิดเขาที่สุดอย่างหมอกและต้า รีวิวหนังไทย

 

ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน

 

ความสัมพันธ์ที่ยังคงคลุมเครือของหลายๆ คู่ ได้มีการสานต่อพัฒนาไปกันมากขึ้น ทั้ง หมอกกับของขวัญ ที่ดูเหมือนว่าหมอกจะมีใจให้ของขวัญเข้าแล้วจริงๆ และก็ดูมีทีท่าว่าขวัญเองก็อาจจะคิดตรงกันกับเขาด้วย ส่วนคู่ของ ไผ่ สไปรท์ ยังคงรักษาสถานะความเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แต่สไปรท์ก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับไผ่อยู่ อีกทั้งความฮ็อทของสไปรท์หลังจากที่ได้ถ่ายแบบลงนิตยสารที่เพื่อนแม่เป็นบรรณาธิการ ทำให้มีผู้ชายแปลกหน้ามากมายเข้ามาทักทายเธอ และมันก็ยิ่งทำให้ไผ่รู้สึกอึดอัดลำบากใจมากขึ้น ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ไผ่ยังต้องเจอกับศัตรูหัวใจคนใหม่ นั่นก็คือ พอร์ช พี่ชายคนละแม่ของของขวัญ ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสไปรท์หวั่นไหวอยู่ไม่น้อย

 

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2 

 

ด้าน ภูกับเต้ย หลังจากเหตุการณ์บิ๊ก เม้าท์เท่น ทั้งสองคนกลับมาพูดคุยสนิทสนมกันอีกครั้ง และดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไปได้ดี ในขณะที่ธีร์ซึ่งดูเหมือนจะกลับมาเป็นเพื่อนกับภูดังเดิมได้แล้ว แต่ในใจลึกๆ ของธีร์นั้นก็ยังตัดใจจากภูไม่ได้ ถึงอย่างไร ชีวิตของธีร์ก็ไม่ได้เหงาเศร้าจนเกินไป เมื่อเขาได้รู้จักกับ นน เด็ก ม.4 ที่เข้ามาเรียนโรงเรียนนาดาวบางกอกและอยู่หอพักเดียวกันกับธีร์ ความขี้เล่นเฮฮาของนนช่วยสร้างสีสันและทำให้ธีร์ลืมความโดดเดี่ยวเดียวดายไปได้บ้าง

 

 

 

ส่วน ต้า หลังจากที่กลับมาเป็นเพื่อนกับเต้ยไปแล้ว เปิดเทอมครั้งนี้เขาได้เจอกับ ขนมปัง สาวน้อยน่ารักนักเรียนใหม่ ที่เป็นแฟนคลับวง See Scape ความสดใสน่ารักของขนมปังทำให้ต้าเอ็นดูเธอไม่น้อย จนดูเหมือนว่านี่อาจเป็นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของต้าก็เป็นได้ แต่ติดอยู่ตรงที่ว่าขนมปังดันเป็นน้องสาวของ ป็อป We Are Source ที่เขาแสนห่วงหวงน้องคนนี้สุดๆ นั่นเอง นอกจากนี้ต้ายังต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องวง See Scape ที่สมาชิกคนอื่นๆ ต่างเข้ามหาวิทยาลัยไปแล้ว ทำให้การรวมตัวซ้อมดนตรีนั้นช่างยากเย็นเหลือเกิน

 

 

สาวน้อยช่างจิ้นอย่าง ดาว ที่ผ่านเหตุการณ์หนักหน่วงมาเมื่อปีที่แล้ว แม้เธอจะเติบโตขึ้น แต่ก็ยังคงต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของแม่ที่เข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่จับได้ว่าดาวแอบหนีไปดูคอนเสิร์ตบิ๊กเม้าท์เท่น ความเข้มงวดของแม่ดาว ทำให้ดาวต้องทนเก็บความรู้สึกอึดอัดไว้ข้างในราวกับระเบิดเวลา แต่อย่างน้อยเธอยังมี ก้อย ที่คอยเป็นที่ปรึกษาและรับฟังเธออยู่ ทำให้ดาวกับก้อยสนิทสนมกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่ของโรงเรียน และทำให้เพื่อนๆ รอบข้างเริ่มตั้งคำถามกับความสัมพันธ์ที่ดูสนิทสนมเกินเหตุของทั้งสองคน 

 

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2 

 

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2 ทบทวนบทสรุปของตัวละคร

 

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2 งานปัจฉิมนิเทศของโรงเรียนนาดาวบางกอกช่างดูคึกคัก และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ทั้งมิตรภาพของผองเพื่อน ม.6 และมิตรภาพของรุ่นพี่รุ่นน้อง คู่ที่ทำเอาดราม่าน้ำตาไหลจนติดเทรนโลกในทวิตเตอร์ ต้องยกให้คู่ของ หมอก-ขวัญ ที่เลือกจะบอกลากัน แม้จะพยายามปรับตัวอย่างหนักแล้วก็ตาม โดยฝ่ายที่รักมาแต่ต้องยอมตัดใจคือหมอก เพราะรู้ดีว่าของขวัญชอบ วิน และก่อนหน้านั้น วิน ที่เสพยาเกินขนาดก็รอดได้เพราะของขวัญช่วยเอาไว้ จึงทำให้วินรู้ตัวว่าตัวเองชอบของขวัญแม้จะไม่เหมาะกับคนอย่างเขา และเลือกจะเปิดใจบอกกับหมอก โดยที่วินยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

 

ส่วนทางด้าน ดาว-ก้อย ก็ดูจะจบอย่างหน่วงหัวใจ หลังจากเรื่องที่ทั้งคู่แอบคบกันและดาวเลือกบอกว่าก้อยมาชอบตนก่อน จนทำให้ก้อยที่ได้ยินเริ่มตีตัวห่างจากดาวและได้เปิดตัวแฟนใหม่ที่เป็นผู้ชายหล่อแซบ ทำเอาดาวต้องอกหักไปตามระเบียบ

 

 

คู่ต่อมาคือคู่ที่แม้บทสรุปไม่ได้บอกว่าสมหวังร้อยเปอร์เซ็นแต่ความสัมพันธ์ดีขึ้นสมใจแฟนๆ คือคู่ ภู-ธีร์ กับการบอกความรู้สึกของภูผ่านกระดาษหัวใจสีแดง กับความรู้สึกที่ยังแคร์ธีร์อยู่เสมอ

รีวิว hormones วัยว้าวุ่น 2 

 

และอีกคู่ที่ผ่านดราม่าบทโศกกันมาหนักหน่วงของ สไปรท์-ไผ่ หลังจากสไปรท์ได้บอกเลิกกับพอร์ชแบบชัดเจน ที่ทำเอาแฟนๆลุ้นว่าคู่นี้ต้องมีรักรีเทิร์น แต่ก็มาถูกไผ่ดับฝัน กับเรื่องที่ไผ่ทำผู้หญิงท้องและเลือกที่จะบอกสไปรท์ ที่เป็นทั้งแฟนเก่าและเพื่อนสาวคนสนิทที่สุด ทำเอาสไปรท์ถึงกับช็อคกับเรื่องนี้อย่างมาก แต่ก็เลือกที่จะให้ไผ่ตัดสินใจชีวิตของตัวเอง โดยคอยเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ

 

 

แม้ตอนท้ายของเรื่องทั้งสองจะยังไม่ได้พูดความรู้สึกของกันและกัน แต่จากการกระทำการซบไหล่ของไผ่-สไปรท์และข้อความในกระดาษหัวใจของไผ่ ทำเอาคนดูเบาใจไปได้มาก คู่นี้มีสิทธิ์พัฒนาความสัมพันธ์ในอนาคตแน่นอนHormones

 

 

 

อีกคู่ที่แฟนๆแทบฟินตัวแตกคือคู่ ต้า-เต้ย ที่ในที่สุดเต้ยก็เลือกที่จะทำตามหัวใจของตัวเองกับต้าสักที หลังจากเจอมรสุมชีวิตมาอย่างหนักหน่วง (โดนรุ่นพี่ตบ เกือบโดนข่มขืน มีแฟนเป็นเกย์ รุ่นน้องเกลียด) ตั้งแต่ซีซั่นแรกมาถึงซีซั่นสอง แต่กว่าจะได้ลงเอยกับต้าก็ต้องฝ่าความบ้าคลั่งของ ขนมปัง แฟนเก่าต้า ที่ยังราวีไม่จบไม่สิ้น แม้เต้ยเองจะพยายามทำดีด้วยสักแค่ไหนก็ตาม จนกลายเป็นว่าขนมปังกลายเป็นตัวร้ายอย่างเต็มตัวในตอนนี้ จนชาวเน็ตทีมต้าเตย ต้องตั้งแท็ก #ทีมอยากกระโดดถีบหน้าขนมปัง ให้กับความร้าย ทำลายโมเม้นดีงามของต้าเตยอย่างน่าหมั่นไส้ ทั้งฉากโยนผ้าเช็ดหน้าเต้ยใส่ถังขยะ,ฉากฉีกกระดาษรูปหัวใจที่เต้ยให้ต่อหน้า และฉากงานปัจฉิมที่เดินเข้าไปหาต้าเต้ยแล้วทิ้งแก้วน้ำให้แตก และเดินมั่นหน้าออกมาอย่างไม่ยีระ จนต้าเต้ยหน้าถอดสี เรียกกระแสมั่นไส้จากชาวเน็ตได้อย่างท้วมท้น และกลายเป็นตัวละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนจบของซีซั่นนี้

ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น2 ตอนจบ

 

ปิดท้ายที่ตัวละคร เจน ที่กลับมาเมืองไทยในชุดไปรเวท และเดินอยู่ในโรงเรียนนาดาวบางกอก เป็นการทิ้งท้ายเอาไว้ว่าเธอจะกลับมาทำให้นาดาวบางกอกลุกเป็นไฟ ใน Hormones วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 อย่างแน่นอน แต่จะมีตัวละครอื่นๆเพิ่มขึ้นมาอีกหรือไม่ แฟนๆฮอร์โมน ต้องติดตามต่อในปีการศึกษาหน้านะจ๊ะ

 

 

 

ความรู้สึกหลังดู

ในความรู้สึกส่วนตัว ผกก. ทรงยศ ที่มีพื้นหลังมาจากภาพยนตร์ จะทำได้ดีมากในแง่การจับงานภาพมาเข้าคู่กับเนื้อเรื่องหรืออารมณ์ในตอนนั้นของตัวละครพอดี เพื่อให้มันเสริมกันและกัน จนถึงตอนนี้ยังจำหลายฉากในซีซั่นก่อนลอยมากับตัวละครได้ดี ไม่ว่าจะโมเม้นเบลอๆของสไปรท์กับไผ่ตอนบอกความรู้สึกกันครั้งแรก หรือ หลังดาวตื่นขึ้นมาจากหนึ่งคืนกับดินแล้ว guilty สุดขีด ซีซั่นที่แล้วรู้สึกว่ามันมีความเป็นภาพยนตร์ (cinematic) กว่าหน่อย รวมทั้งสอดแทรก soundtrack (ทั้งเพลงและดนตรี) เป็นแบ็คกราวด์ในเนื้อเรื่องได้เนียนกว่าซีซั่นนี้ เหมือนช่วงพีคของซีซั่นหนึ่งมันเหนือกว่า ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซี ซั่ น. 1 ตอนจบ

แต่ที่คิดว่าซีซั่นนี้ดีกว่าคือในแง่ long-term storytelling หรือการเล่าเรื่องระยะยาวแบบเป็น series จริงๆ เพราะซีซันหนึ่ง (ในความเห็นส่วนตัวอีกนั่นแหละ) หลังสตาร์ทเครื่องสองสามตอนแรกมาแล้ว มันจะดีสุดเวลาโฟกัสที่ตัวละครเนื้อเรื่องเดียว (ขอยกตอน ดาวกลัวท้อง ให้เป็นตอน top 2 ของฮอร์โมนเลย) แต่พอถึงตอนที่มีตัวละครเยอะๆ ก็เริ่มรู้สึกถึงความสะเปะสะปะบ้าง ยิ่งถ้าตอนไหนมีเนื้อเรื่องน้อย เช่น ตอนของขวัญที่แบ่งออกเป็นสองตอน ยิ่งยืดสุดๆ แถมยังตอนสุดท้ายยังจบมาขมวดกันได้ไม่ดีอีก ในขณะที่ซีซั่นสอง มีความรู้สึกว่าคนทำขยันหยอดบทพูด ปมตัวละคร และอะไรต่างๆ ให้หลายคนสามารถเดินเรื่องควบคู่ไปข้างหน้าร่วมกับตัวละครหลักของตอนนั้นๆได้อีกด้วย อย่างตอนที่สองของธีร์ที่เนื้อเรื่องน้อย ยังสามารถจบได้ดีมากและน่าจดจำ แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับตอนปลายของซีซั่น ว่าที่ปูและดำเนินควบคู่กันมาขนาดนี้สามารถขมวดจบเข้าด้วยกันได้สวยไหม (แต่ผมรู้สึกว่าน่าจะดีกว่าซีซั่นที่แล้ว เพราะมันมีอารมณ์ว่าเนื้อเรื่องมัน build มาเรื่อยๆและยังมีหลายตัวละครที่เตรียมเข้ามาประสานในเนื้อเรื่องต่ออีก)

เรื่องย่อ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *